หน้าแรก > นิสัยของคนทั้ง 7+1 > วันอังคาร หนุ่มกล้าสาวลุย

วันอังคาร หนุ่มกล้าสาวลุย

วันอังคาร Tuesday

 

บุคลิกนิสัย สำหรับชาวอังคารนั้นโดยภายนอกแล้ว ดูเป็นคนแข็งแรงนะครับ ทำอะไรก็ทะมัดทแมง ถึงไหนถึงกัน เป็นคนที่ค่อนข้างพูดจาฉะฉาน ตรงไปตรงมา มีความกล้าบ้าดีเดือดในบางเวลา ทำอะไรค่อนข้างจะเร็ว ช้าๆ ไม่ชอบ และมักจะตัดสินใจหรือจบทุกอย่างด้วยการใช้กำลังน่ะครับ ไม่ค่อยชอบใช้สมองเท่าไรนัก บางคนก็อาจจะกลายเป็นคนดูบ้าพลังไปซะนั่น ชอบคบหามิตรสหาย ไปไหนไปกัน รักพวกพ้อง เห็นใครเดือดร้อนไม่ได้ต้องเข้าไปช่วยเหลือและเป็นเดือดเป็นร้อนแทน เป็นคนที่คล่องแคล่ว ทำอะไรได้ว่องไว กระตือรือร้นมีไฟในการทำงานอยู่ตลอดเวลา ขยันและมักจะคอยช่วยเหลือบริการคน คอยเข้าไปช่วยจัดการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ทุกอย่างลงตัว

จุดเด่น ของชาวอังคารนั้น คือ ความกล้า มั่นใจในตัวเอง และ ทำอะไรคล่องแคล่วว่องไวครับ ชาวอังคารนั้นชอบครับที่จะเข้าไปคอยบริการ ช่วยเหลือผู้คนที่ด้อยกว่า และมักจะชอบคบหาสมาคมกับคนมากมาย จริงใจ ไม่ค่อยมีเล่ห์เหลี่ยมกับใคร ตรงไปตรงมา และมักจะเป็นคนที่ทำอะไรได้รวดเร็ว มีความอดทน และมีพลังในกายมากมายเหลือล้น ดังน้น ข้อดีตรงนี้ล่ะครับที่ทำให้ชาวอังคารนั้น หลายคนมักจะมองว่าเป็นคนเก่ง และ ทำอะไรได้ฉับไว

จุดด้อย ของชาวอังคารที่เห็นจะปฏิเสธไม่ได้คือ ความไม่รอบคอบ และความวู่วามครับ ถ้าใครมีเรื่องกับชาวอังคารแล้วล่ะก็ อย่าได้เข้าใกล้เชียวนะครับ ปากว่ามือถึงเชียว และด้วยความใจร้อนนี่แหละครับ บ่อยครั้งที่ชาวอังคารมักจะทำอะไรผิดพลาดได้บ่อย เพราะไม่ค่อยได้ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อนเท่าไรนักครับ อีกทั้งความใจกล้า ซึ่งบางทีก็มองว่าเป็นใจนักเลงเลยก็ได้ ชาวอังคารมักจะชอบตัดสินปัญหาด้วยการใช้พลังซะมากกว่าการประนีประนอมกันครับ และอีกข้อที่ดูไม่ค่อยจะน่ารักซะเท่าไรคือความก้าวร้าว ที่บางครั้งคำพูดคำจาที่ตรงไปของชาวอังคารนั้น อาจจะไม่ไพเราะเสนาะหูกับหลายคน ตรงนี้เลยทำให้ชาวอังคารในสายตาของคนอื่นนั้นมองว่า ชาวอังคารดูจะเป็นนักเลง ไม่ค่อยสุภาพเท่าไรนัก แ่ต่ลึกๆ แล้ว ชาวอังคารเขาจริงใจมากๆ นะครับ (ชาวอังคารเขาฝากบอกมา)…

ลักษณะของเพื่อนหรือคนที่คบหา สำหรับกลุ่มคนที่ชาวอังคารชอบคบค้าสมาคมนั้น จะเป็นกลุ่มคนที่มีนิสัยคล้ายคลึงกันกับชาวอังคารครับ กล่าวคือ เป็นคนที่รักพวกพ้อง รักเพื่อนรักฝุง และเป็นคนที่ทำอะไรค่อนข้างรวดเร็ว คล่องแคล่วว่องไว อีกทั้งมีทัศนะคติความเชื่อเดียวกันตรงที่ว่า จะช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเอารัดเอาเปรียบและความไม่ยุติธรรม ดังนั้น จะสังเกตุว่า เพื่อนฝูงของชาวอังคารนั้น จะไม่ค่อยมีคนที่ทำอะไรเชื่องช้า ยืดยาด และในกลุ่มเพื่อนหรือสังคมของชาวอังคารนั้น จะเป็นลักษณะที่ไปไหนไปกัน เฮไหนเฮกัน ถ้ามีใครในกลุ่มต้องเดือดร้อน ทุกคนจะหยุดทุกเรื่องแล้วหันกลับมาช่วยให้เพื่อนคนนั้นหายจากความทุกข์ในทันที

การแก้ไขปัญหาและการเอาตัวรอด ในช่วงเวลาคับขับหรือช่วงเวลาที่ชาวอังคารเกิดปัญหานั้น ชาวอังคารมักจะใช้วิธีการพูด การเจรจา ในการแ้ก้ไขปัญหาเพื่อให้ตัวเองรอดพ้นจากปัญหานั้นได้ ทั้งๆ ที่บุคลิกของชาวอังคารนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยชอบพูดคุยเวิ่นเว้อมากมายนัก แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเอาจริงเอาจังนั้น ชาวอังคารจะหยิบไม้ตายนี้มาใช้เสมอครับ และการพูดการเจรจานี้ มักจะได้ผลชงัดทุกครั้งไป

สิ่งที่ดูมีพลังมีอำนาจที่ทำให้คนอื่นเกรงและกลัว คือ ความนิ่งและการเก็บอารมณ์ครับ เมื่อใดที่ชาวอังคาร เงียบ นั่งนิ่งๆ ไม่มีการตอบสนอง โต้ตอบ แต่อย่างใด หลายคนจะเริ่มเกรงใจ บางคนถึงกับกลัวเลยก็ได้ ตรงนี้เป็นเทคนิคที่ชาวอังคารมักจะนำมาใช้เสมอเมื่อต้องการสร้างพลังให้กับตัวเองให้คนอื่นยำเกรงและไม่กล้าที่จะเข้ามาทำอะไรชาวอังคารครับ และอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนมักจะเกรงใจมากกว่าเกรงกลัวคือ ภาระความรับผิดชอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับต้นไม้ ดิน หรือ กระดาษเอกสาร เช่น ให้ไปช่วยขุดดิน ให้ไปช่วยจัดสวน ยกสิ่งของต่างๆ หรือให้ช่วยร่างเอกสาร อ่านตรวจทานเอกสาร เป็นต้น หลายคนมักจะรู้สึกเกรงใจชาวอังคารเสมอ เมื่อต้องมาว่ายวานขอความช่วยเหลือจากชาวอังคารให้เป็นธุระช่วยเหลือจัดการงานต่างๆ ทางด้านนี้ และสุดท้ายก็จะไม่กล้าเข้ามาขอความช่วยเหลือชาวอังคารกันครับ

เสน่ห์ที่ดึงดูดให้หลายคนเข้าหา สิ่งนั้นคือ การให้คำแนะนำ การเป็นที่ปรึกษา และ การสอนสั่งครับ สำหรับชาวอังคารนั้น บ่อยครั้งครับ ที่มักจะมีคนเดินดิ่งตรงเข้ามาหาแบบไม่เกรงใจ เขาจะแวะมาขอคำแนะนำ คำชี้แนะ หรือให้ชาวอังคารช่วยเป็นที่ปรึกษาให้กับเขาเหล่านั้นในการแก้ไขปัญหาอยู่เสมอ ลองย้อนนึกมองดูนะครับ ถ้าคุณกำลังนั่งคุยนั่งเล่นกันอยู่กับกลุ่มเพื่อนของคุณและมีชาวอังคารนั่งอยู่ในกลุ่มด้วย ทันใดนั้น ก็มีใครคนหนึ่งเดินหน้าเข้ามาเพื่อขอถามทาง หรือขอคำปรึกษาใดๆ ก็แล้วแต่ ชาวอังคารนั่นล่ะครับ ที่จะโดนแจ็คพอตเป็นจุดสนใจแรกเสมอครับ ใครคนนั้นเขาจะคนเดินตรงดิ่งแล้วเลือกที่ขอร้องให้ชาวอังคารช่วยเหลือเขาเสมอครับ (คนอื่นมีตั้งเยอะไม่ถาม มาถามเราซะได้…ชาวอังคารเขาฝากมาบ่นครับ)

สิ่งที่จะได้รับเป็นมรดกจากพ่อแม่หรือความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ชาวอังคารมักจะโชคดีครับ ที่มักจะได้รับสิ่งโน้นสิ่งนี้จากพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ โดยที่พี่น้องคนอื่นในครอบครัวเขาไม่รู้ว่าคุณได้รับน่ะครับ ประมาณว่า ให้หนูคนเดียวนะ แล้วอย่าไปบอกพี่น้องคนอื่นล่ะ นี่แหละครับคือสิ่งที่ชาวอังคารมักจะได้รับจากพ่อแม่ หรือ ผู้ใหญ่ รวมทั้งสิ่งของที่เป็นของเก่า ของโบราณประจำตระกูล ของรักของหวงที่มีคุณค่า อาจจะไม่มีราคาค่างวดมากมายเพียงใด แต่มีคุณค่ากับวงศ์ตระกูล สิ่งเหล่านี้ล่ะครับที่ชาวอังคารมักจะได้รับสิทธิ์นั้นก่อนใครในครอบครัวครับ

หน้าที่การงาน ที่โดดเด่นและถูกโฉลกกับชาวอังคารนั้น คงจะหนีไม่พ้นงานที่มีลักษณะที่ต้องเกี่ยวข้องกับความสุข ความสวย ความงาม งานที่สร้างความบันเทิงความสุขให้กับผู้คนครับ และโดยส่วนใหญ่นั้น ชาวอังคารมักจะเลือกทำงานที่สบายๆ ไม่เครียด ไม่วุ่นวาย อีกทั้งชอบที่จะทำงานในสถานที่สวยงาม สะอาด และดูหรูหราครับ งานเหล่านี้ล่ะครับที่ชาวอังคารจะทำได้ดีและทำได้เด่นครับ

คนคอยช่วยคนคอยหนุน ผู้ใหญ่เลยครับ ชาวอังคารนั้นมักจะมีผู้ใหญ่ เจ้านาย หรือ หัวหน้า คอยให้ความสนับสนุนช่วยเหลืออยู่เสมอ ประมาณว่า ถูกเอ็นดูน่ะครับ ดังนั้น เมื่อมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นก็ตาม ชาวอังคารมักจะเอาตัวรอดได้เสมอ แบบว่า มี back ดีว่างั้น และยิ่งถ้าชาวอังคารได้ไปทำงานในหน่วยงานราชการ องค์กรบริษัทเอกชนที่มีชื่อเสียง หรือ บริษัทห้างร้านกิจการที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แล้วล่ะก็ โอกาสที่จะเจริญเติบโตก้าวหน้าในสายงานนั้น จะค่อนข้างสดใสกว่าคนอื่นครับ

สิ่งที่ต้องระวัง ถ้ามองในแง่ของสุขภาพนั้น ควรระวัง โรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวกับท้อง หน้าอก ถ้ามองเป็นสถานที่ ก็พึงห่างไกลกับสถานที่ที่มีน้ำเยอะๆ ครับ ชาวอังคารอาจจะไม่ค่อยถูกชะตากับแม่น้ำ ลำคลอง ห้วย หนอง คลองบึงเท่าไรนัก และถ้ามองที่ไปที่บุคคลแล้วล่ะ ก็ต้องเป็นคนที่มีลักษณะค่อนข้างอวบ ท้วมๆ เหมือนคนบวมน้ำก็ได้นะ และเขาผู้นั้นจะพูดจาดูนุ่มนวล บุคคลประมาณนี้ล่ะครับที่มักจะนำปัญหามาให้กับชาวอังคารอยู่เสมอ

สีที่ดีสำหรับคุณ สีเหลือง สีส้ม จัดไปเลยครับ สีทั้งสองนี้จะถูกโฉลก ถูกชะตากับคุณมาก ถัดมาก็ป็นสีน้ำตาลครับ สีน้ำตาลนี้จะส่งเสริมให้คุณดูมีพลัง มีอำนาจน่าเกรงขามครับ ส่วนสีที่สร้างความมั่นคงและมั่่งคั่งให้กับคุณก็ต้องสี เขียวสนิม สีแดง และสีดำ ครับ ส่วนสีขาวนั้น เป็นสีที่ชาวอังคารควรหลีกเลี่ยงนะครับ

 


เรื่องโดย เดอะทาโร่ ยิปซีเซอร์วิส
ขอขอบคุณ ภาพจาก pleng.com 

  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ฝากคำถามเปิดไพ่ / แนะนำติชม